ชื่อ |
ข้อมูล |
องค์ประกอบด้านข้อมูล |
ข้อมูลแนบ |
 |
ข้อมูลพื้นฐาน |
01 |
โครงสร้าง |
- แสดงแผนผัง แสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ สถานศึกษา -
- แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่าง เช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น
|
- ดูข้อมูล
- ดูข้อมูล
|
02 |
ข้อมูลผู้บริหาร |
- แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษาและรอง ผู้อำนวยการสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
- 1. ชื่อ-นามสกุล
- 2. ตำแหน่ง
- 3. รูปถ่าย
- 4. ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น (ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง)
|
ดูข้อมูล |
03 |
อำนาจหน้าที่ |
- แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่ กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของ สถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการการ อาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น
|
คำสั่งมอบหมายหน้าที่ 2568 |
04 |
แผนพัฒนาสถานศึกษา หรือ แผนปฎิบัติราชการประจำปี |
- แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ มากกว่า 1 ปี
- มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
- 1. ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
- 2. เป้าหมาย
- 3. ตัวชี้วัด
- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน
|
แผนยุทธศาสตร์พัฒนาคุณภาพสถานศึกษา |
05 |
ข้อมูลการติดต่อ |
- แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
- 1. ที่อยู่สถานศึกษา
- 2. หมายเลขโทรศัพท์
- 3. E-mail
- 4. แผนที่ตั้ง
|
ดูข้อมูล |
06 |
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
- แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการ ปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ การใช้มาตรฐานการ อาชีวศึกษา ระดับ ปวช.และระดับ ปวส. เป็นต้น
|
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
 |
การบริหารงาน |
07 |
ข่าวประชาสัมพันธ์ |
- แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน ตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษาเป็นข้อมูล ข่าวสารที่เกิดขึ้นปีงบประมาณปัจจุบัน
|
- เว็บไซต์วิทยาลัยฯ
- Facebook ประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยการอาชีพหลวงประธานราษฎร์นิกรเฟซบุ๊ค ประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยการอาชีพหลวงประธานราษฎร์นิกร
|
08 |
Q&A |
- แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่ บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และ หน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดย มีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของ สถานศึกษา (Q&A) เช่น Web board, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ, Chat, Chatbot เป็นต้น
|
- Facebook ประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยการอาชีพหลวงประธานราษฎร์นิกรเฟซบุ๊ค ประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยการอาชีพหลวงประธานราษฎร์นิกร |
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล |
09 |
Social Network |
- แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่สามารถ เชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, TikTok เป็นต้น
|
ดูข้อมูล
- Facebook ประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยการอาชีพหลวงประธานราษฎร์นิกรเฟซบุ๊ค ประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยการอาชีพหลวงประธานราษฎร์นิกร |
การดำเนินงาน |
010 |
แผนดำเนินงานประจำปี |
- แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี
- มีข้อมูลรายละเอียดของแผน ฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
- 1. โครงการหรือกิจกรรม
- 2. งบประมาณที่ใช้
- 3. ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ
- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน
|
1. แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568
2.โครงการแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2568
|
011 |
รายงานผลการดำเนินงาน ประจำปี |
- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
- มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
- 1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
- 2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
- 3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอ แนะ
- (หากไม่มี ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฏรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ)
|
|
การปฏิบัติหน้าที่ |
012 |
คู่มือหรือมาตรฐาน การปฏิบัติงาน |
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของ สถาน ศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
- มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงาน ตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น คู่มือ การปฏิบัติงานสำหรับงานพัสดุ งานการเงิน เป็นต้น
- **ใ ช ้ ส ำ ห ร ั บ บ ุ ค ล า ก ร ภ า ย ใ น สถานศึกษา**
|
-เอกสารแต่ละงาน
|
013 |
คู่มือหรือมาตรฐาน การให้บริการ |
- แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทาง การปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา
- มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่อ อย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้ บริการงานการเงิน, คู่มือ นักเรียนนักศึกษา, คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียน นักศึกษา, คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น
- **ใช้สำหรับบุคคลนอกที่มารับบริการ จากสถานศึกษา**
|
-คู่มือมาตรฐานการให้บริการ
-ระเบียบการระยะสั้น |
014 |
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ |
- แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของสถานศึกษา
- สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือ รายไตร มาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
- เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น จำนวนผู้ใช้บริการ Fix it, ช่วงเทศกาลปีใหม่, จำนวน ผู้ใช้บริการห้องสมุดสถานศึกษา เป็นต้น
|
-ข้อมูลสถิติการให้บริการ |
015 |
รายงานผลการ สำรวจความ พึงพอใจ การให้บริการ |
- แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของ สถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของ ผู้สอน, ความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมโครงการ, ความ พึงพอใจการจัดงานกีฬาสี เป็นต้น
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
- **หากอยู่ในรูปเล่มผลงานวิจัย/ โครงการ กรุณาระบุเลขหน้า ที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับความ พึงพอใจ**
|
รายงานผลความพึงพอใจการให้บริการบุคลากรของวิทยาลัยฯ รายงานผลความพึงพอใจการให้บริการบุคลากรของวิทยาลัยฯ |
016 |
E-Service |
- แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่ สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่าย อินเตอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทาง มายังสถานศึกษา เช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, การประสานงานใช้สถานที่, ระบบ ศธ02, ระบบ RMS เป็นต้น
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จาก เว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
|
ระบบ ศธ 02 ออนไลน์
ระบบบริหารจัดการงานวิทยาลัยฯ (RMS)
ระบบห้องสมุด |
 |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
017 |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
- แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มี ระยะ 1 ปี มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
- 1. งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร
- 2. งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน
|
แผนการใช้จ่ายงบประมาณ พ.ศ.2568 |
018 |
ผลการใช้จ่าย งบประมาณ ประจำปี |
- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี
- มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
- 1 ผลการใช้งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย ได้แก่งบอุดหนุน งบลงทุน งบดำเนินงาน งบบุคลากร งบรายจ่ายอื่น
- 2. ปรากฎแผนงาน หรือ ผลลิต หรือ โครงการ หรือ รายการ ในการใช้จ่ายงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
|
รายงานงบประมาณคงเหลือ ตามไตรมาส
รายงานงบทดลองหน่วยเบิกจ่ายรายเดิอน
|
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
019 |
แผนการจัดซื้อจัด จ้างหรือแผนการ จัดหาพัสดุ |
- แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติ การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ 2560
- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน
- ** กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างที่มี วงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัด จ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้อง เผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างให้ สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติม โดย ละเอียดหรือเผยแพร่ว่า “ไม่มีการ จัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว”**
|
|
020 |
ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อ จัดจ้างหรือการ จัดหาพัสดุ |
- แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษา จะต้องดำเนิน การตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ 2560 เช่น ประกาศ เชิญชวน, ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
- เป็นข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน
|
-จัดซื้อจัดจ้าง |
021 |
สรุปผลการจัดซื้อ จัดจ้างหรือจัดหา พัสดุรายเดือน |
- - แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
- มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ชื่อหน่วยงาน 2. งานที่ซื้อหรือจ้าง 3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง 4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง 5. รายชื่อผู้ เสนอราคา 6. ราคาที่เสนอ 7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก 8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก 9. เหตุผลที่ คัดเลือกโดยสรุป 10. เลขที่และวันที่ของสัญญา หรือ ข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบ จัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง
- เป็นข้อมูลแบบรายเดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมใน ระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
- **ศึกษาการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ได้ที่ http://www.gprocure ment.go.th/new_index.html**
|
|
022 |
รายงานผลการ จัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุ ประจำปี |
- แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
- มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.ชื่อหน่วยงาน 2. งานที่ซื้อหรือจ้าง 3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง 4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง 5. รายชื่อผู้ เสนอราคา 6. ราคาที่เสนอ 7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้ คัดเลือก 8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก 9. เหตุผล ที่คัดเลือกโดยสรุป 10. เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือ ข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบ จัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
- **ศึกษาการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ได้ที่ http://www.gprocure ment.go.th/new_index.html**
|
- ประกาศผลผู้ชนะการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำไตรมาส 2567
-รายงานผลการซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
|
 |
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
023 |
การดำเนิน โครงการ/กิจกรรม ที่แสดงถึง การพัฒนา ทรัพยากรบุคคล |
- แสดงการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนา ทรัพยากรบุคคลจำนวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
- 1. โครงการ/กิจกรรม
- 2. งบประมาณ
- 3. กลุ่มเป้าหมาย
- 4. ระยะเวลาดำเนินโครงการ/กิจกรรม
- เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
|
โครงการแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2568
1.โครงการจัดทำป้ายทำเนียบบุคลากร ประจำปีการศึกษา 2568 ( หน้าที่ 3 - 6 )
2.โครงการอบรมพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2568 ( หน้าที่ 7- 11 )
3.โครงการกิจกรรมวันครู เชิดชูเกียรติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ( หน้าที่ 12 - 16 )
|
024 |
หลักเกณฑ์การ บริหารและพัฒนา ทรัพยากรบุคคล |
- แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
- 1. การสรรหาและคัดเลือกบุคลากรเช่นการสรรหาและ คัดเลือก พนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน, เจ้าหน้าที่เป็น ต้น (กรณีไม่มีการสรรหา ให้ใช้การต่อสัญญา)
- 2. การบรรจุและการแต่งตั้งบุคลากร เช่น การบรรจุ และแต่งตั ้งพนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน,เจ้าหน้าที่ เป็น ต้น (กรณีไม่มีบรรจุและแต่งตั้ง ให้ใช้การต่อสัญญา)
- 3. การพัฒนาบุคลากร เช่น พัฒนาครูและบุคลากร ทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น
- 4. การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงาน ผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น
- 5. การสร้างขวัญกำลังใจ เช่น การขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์,การแสดงความยินดีครูและ บุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น, การเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น
|
5. การสร้างขวัญกำลังใจ เช่น การขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์
การแสดงความยินดีครูและ บุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น
การเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรดีเด่น
|
025 |
รายงานผลการ ดำเนินโครงการ/ กิจกรรมที่แสดงถึง การพัฒนา ทรัพยากรบุคคล |
- แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม จำนวน ไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม ที่แสดงถึงการพัฒนา ทรัพยากร มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
- 1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
- 2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ (หากไม่มี ระบุว่า “ไม่ใช้งบประมาณ”)
- 3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”)
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
- **กรณีอยู ่รายงานผลประจำปี กรุณา ระบุเลขหน้า เช่น โครงการที่ 1……หน้า 5-7 โครงการ 2 .....หน้า 15-20**
|
|
 |
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
026 |
แนวทางปฏิบัติการ จัดการร้องเรียน การทุจริตและ ประพฤติมิชอบ |
- - แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่ เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ หรือ บุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียด ของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
- 1. รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการ ร้องเรียน
- 2. รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่อง ร้องเรียน
- 3. ฝ่ายงานที่รับผิดชอบ (รอง ผอ.)
- 4. ระยะเวลาดำเนินการ
|
|
027 |
ช่องทางแจ้งเรื่อง ร้องเรียนการทุจริต และประพฤติ มิชอบ |
- แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่อง ร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของ บุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านช่องทาง ออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่อง ทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูล ของผู้แจ้งเบาะแส และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการ จัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จาก เว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
|
ช่องทางแจ้งเรื่อง ร้องเรียน |
028 |
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่อง ร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ |
- แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติ มิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางศึกษาของ สถานศึกษา
- มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
- 1. จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
- 2. จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
- 3. จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
- สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที ่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะ เวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
- *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน
|
สรุปการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
029 |
การเปิดโอกาสให้ เกิดการมีส่วนร่วม |
- แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิด โอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงาน ตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์กิจกรรม/ โครงการ, การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถาน ประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น
- เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
|
1. MOU บริษัท เอ็ม.เจ.พาราวู๊ด จำกัด
2. MOU บริษัท ยอดข้าว เอ็นเจียริ่ง จำกัด
3. MOU มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (วิทยาเขตหาดใหญ่)
|
 |
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหารสถานศึกษา |
030 |
นโยบายไม่รับ ของขวัญ (No Gift Policy) |
- แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และบุคลากร ทุกคนจะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)
- ดำเนินการโดยผู้บริหารสถาน ศึกษาหรือผู้ที่ได้รับ มอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
- เป็นการดำเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน
- **หลักฐาน คือ ประกาศนโนบายไม่ รับของขวัญ (No Gift Policy) - ลงนามโดย ผอ. หรือ ผู ้ที ่ได้รับ มอบหมายปฏิบัติหน้าที่แทน**
|
ประกาศนโนบายไม่ รับของขวัญ (No Gift Policy) |
031 |
การมีส่วนร่วมของ ผู้บริหาร สถานศึกษา |
- แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วน ร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือ ผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
- เป็นการดำเนินกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและความโปร่งใส หรือมีส่วนร่วม ในการประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)
- เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
- **กิจกรรมทำบุญตักบาตร แห่เทียน พรรษา ไม่เกี่ยวข้องกับการป้องกัน การทุจริต - หรือการประชุม เพื่อขับเคลื่อน หลักสูตรต้านทุจริตศึกษา กับ สำนักงาน ป.ป.ช. ถือว่าเป็น กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง**
|
ดูข้อมูล
|
ดการประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต |
032 |
การประเมินผล ควบคุมภายใน |
- แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายใน อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
- 1. ด้านสภาพแวดล้อม
- 2. ด้านการประเมินความเสี่ยง
- 3. ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร
- 4. ด้านการติดตามและประเมินผล
- เป็นการดำเนินการย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
- **คู่มือสำหรับสถานศึกษา https://shorturl.asia/g6MEm ของสำนักติดตามและประเมินผล อาชีวศึกษา**
|
|
033 |
การเสริมสร้าง วัฒนธรรมองค์กร |
- มีการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการ เรียนการสอน ระดับ ปวช. รหัสวิชา 20000-2003 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา และระดับ ปวส. รหัสวิชา 30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้าง สุจริต จิตอาสา หรือ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้าง วัฒนธรรมองค์ที ่เกี ่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริตใน รูปแบบ อื่น ๆ เช่น โครงการ/กิจกรรม, แนวทางปฏิบัติ, ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ ฯลฯ
- **กรณีไม่มีผู้เรียน ระดับ ปวช. และ ปวส. ให้ใช้กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ การป้องกันการทุจริต เช่น ประเมิน พฤติกรรมความซื่อสัตย์, โครงการ/ กิจกรรม เป็นต้น
- หลักฐาน เช่น แผนการเรียน รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา**
|
ดูข้อมูล
ดูข้อมูล
|
034 |
โครงการ/กิจกรรม ที่เกี่ยวข้องกับ การป้องกัน การทุจริต |
- แสดงโครงการ/กิจกรรม ที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกัน การทุจริต หรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของ สถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
- 1. โครงการ /กิจกรรม
- 2. งบประมาณ (กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ)
- 3. ช่วงเวลาดำเนินการ
- เป็นโครงการ/กิจกรรม ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ใน ปีงบประมาณปัจจุบัน
- **หากเป็นปีแรกไม่มีกิจกรรมที่ เกี่ยวข้อง ให้ใช้กิจกรรมที ่เกี่ยวข้อง กับการป้องกันการทุจริตใน ปีงบประมาณปัจจุบัน หรือ ปีที ่ 2 แล้วยังไม่ได้ดำเนินโครงการหรือ กิจกรรมในปีแรกให้ใช้กิจกรรมที่ เกี่ยวข้องเช่นเดียวกัน**
|
|
035 |
รายงานผลการ ดำเนินโครงการ/ กิจกรรมที่เกี่ยวกับ การป้องกัน การ ทุจริตประจำปี |
- แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่ เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต มีข้อมูลรายละเอียด สรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
- 1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
- 2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
- 3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”)
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
- **หากเป็นปีแรกไม่มีกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง ให้ใช้กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง กับการป้องกันการทุจริต ใน ปีงบประมาณปัจจุบัน**
|
|
มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต |
036 |
มาตรการส่งเสริม คุณธรรมและ ความโปร่งใส ภายในสถานศึกษา |
- แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความ โปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษา ย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
- 1. ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้อง แก้ไขโดยเร่งด่วน
- 2. ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้อง กับผลการประเมินฯ
- (หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายในสถานศึกษาหรือประกาศนโยบาย ไม่รับของขวัญ)
- **หากเป็นปีแรก ที ่ประเมิน ITA ให้ แสดงรายการผลประเมินควบคุม ภายใน ตามข้อ ๐32**
|
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา ปีงบประมาณ 2568 |
037 |
การดำเนินการ ตามมาตรการ ส่งเสริม คุณธรรมและ ความโปร่งใส ภายในสถานศึกษา |
- แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
- มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริม คุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ o36 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
- เป็นการดำเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน
- **หากเป็นแรก ให้แสดงรายการผล ประเมินควบคุมภายใน ตามข้อ ๐32 - หากเริ่มปีที่ 2 ขึ้นไป ให้ดำเนินการตามองค์ประกอบ ข้อมูลเหมือนเดิม**
|
|