วิทยาลัยการอาชีพหลวงประธานราษฎร์นิกร "ทักษะเด่น เน้นคุณธรรม นำวิชาการ บริการสังคม"

 

 คู่มือแนวทางการจัดกิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา

 

 
ชื่อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล ข้อมูลแนบ
ข้อมูลพื้นฐาน
01 โครงสร้าง
  • แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งงานตามหน้าที่ของสถานศึกษา
  • ประกอบด้วยตำแหน่งที่สำคัญ และการแบ่งส่วนงานภายในสถานศึกษา เช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา
 ดูข้อมูล
02 ข้อมูลผู้บริหาร
  • แสดงรายนามของผู้บริหารของสถานศึกษา (คนปัจจุบัน)
  • ประกอบด้วยชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย ช่องทางการติดต่อ ผู้บริหารของสถานศึกษา
 ดูข้อมูล
03 อำนาจหน้าที่
  • แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษา ตามที่กฎหมายก าหนด เช่น คำสั่งมอบหมาย หน้าที่ของสถานศึกษา ระเบียบสำนักงาน คณะกรรมการการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหาร สถานศึกษา เป็นต้น
 ดูข้อมูล
04 แผนพัฒนาสถานศึกษา หรือ แผนปฎิบัติราชการประจำปี
  • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
    1. ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
    2. เป้าหมาย
    3. ตัวชี้วัด
  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณ ปัจจุบัน
 ดูข้อมูล
05 ข้อมูลการติดต่อ
  •  แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
        1. ที่อยู่สถานศึกษา
        2. หมายเลขโทรศัพท์
        3. E-mail
        4. แผนที่ตั้ง

 ดูข้อมูล
06 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
  •  แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือ การปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษา แห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ การใช้ มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช.และระดับ ปวส. เป็นต้น
 ดูข้อมูล
การบริหารงาน
07 ข่าวประชาสัมพันธ์
  •  แสดงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการ ดำเนินงานตามอำนาจหน้า ที่ หรือภารกิจ ของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้น ปีงบประมาณปัจจุบัน

ข่าวประชาสัมพันธ์
รับสมัครงาน
จัดซื้อจัดจ้าง
วารสารประชาสัมพันธ์

การปฎิสัมพันธ์ข้อมูล
08 Q&A
  • แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคล ภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วย งาน สามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดย มี ลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของ สถานศึกษา (Q&A) เช่น Web board, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ, Chat, Chatbot เป็นต้น
  Facebook  
  เว็บไซต์วิทยาลัยฯ 
09  Social  Network
  • แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่ สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของ สถานศึกษายกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, TikTok เป็นต้
  Facebook  
  เว็บไซต์วิทยาลัยฯ 
 การดำเนินงาน
 010 แผนดำเนินงานประจำปี 
  • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี 
  • มีข้อมูลรายละเอียดของแผน ฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
    1. โครงการหรือกิจกรรม
    2. งบประมาณที่ใช้
    3. ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ 
  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน
 แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2567
 011 รายงานการกำกับติดตามการ ดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน 
  •  แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ O10
  • มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
    1. ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
    2. รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน
  • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
  • รูปแบบรายงานสามารถดำเนินการตารางหรือตามความเหมาะสมขึ้นอยู่กับ สถานศึกษา
 รายงานงบประมาณคงเหลือ ตามไตรมาส
 012  รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
  • แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
    1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
    2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
    3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่าไม่มีปัญหา
    อุปสรรค และข้อเสนอแนะ แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ ประกอบ
รายงานผลการปฏิบัติงาน ประจำปีงบปมาณ 2566
-บันทึกรายงานผลปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ 2566
 การปฎิบัติงาน
 013  คู่มือมาตรฐานการปฎิบัติงาน
  • แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาที่ใช้ยึดถือ ปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
  • มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือปฏิบัติ ภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอน การปฏิบัติอย่างไร เช่น คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานทะเบียน, คู่มือ การปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานพัสดุ, คู่มือการเบิกจ่ายเงินนอกเวลาสำหรับ ครูผู้สอน คู่มือการใช้งาน RMS สำหรับผู้ปกครองและนักเรียนนักศึกษา เป็นต้น

ประกาศ แนวทางการจัดตารางเรียน ตารางสอน ตารางการใช้งานห้องเรียนและแนวทางการคิดคำนวณหน่วยชั่วโมงการสอน
 -คู่มือ RMS สำหับผู้ปกครอง 

 014 คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ 
  • แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับ บริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา
  • มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มีอซึ่งกำหนดวิธีการ ขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร เช่น คู่มือการให้บริการงาน การเงิน,คู่มือนักเรียนนักศึกษา,คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียน นักศึกษา, คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น

- คู่มือ ศธ 02 ออนไลน์สำหรับนักเรียน นักศึกษาและผู้ปกครอง
- คู่มือการปฏิบัติงานวัดผลและประเมินผล

 015 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ 
  • แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของสถานศึกษา
  • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกขอ’ปีงบประมาณ ปัจจุบัน
  • เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจ การให้บริการ Fix it ช่วงเทศกาลปีใหม่, ความพึงพอใจการให้บริการ ห้องสมุดสถานศึกษา, ความพึงพอใจต่อผู้สอน,ความพึงพอใจในการ ประชุมผู้ปกครอง เป็นต้น
ข้อมูลสถิติการให้บริการ
 016 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ 
  •  แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของ สถานศึกษา
  • เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ 4
 รายงานผลความพึงพอใจการให้บริการ
 017 E-Service 
  • แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่ สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไมจำเป็นต้องเดินทางมายังสถานศึกษา เช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์,การประสานงานใช้สถานที่, ระบบ ศธ02, ระบบ RMS เป็นต้น
  • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จาก เว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
 ระบบ ศธ  02  ออนไลน์
 ระบบบริหารจัดการงานวิทยาลัยฯ (RMS)
 
ระบบห้องสมุด
   
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี   
 018 แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 
  • แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มี ระยะ 1 ปี มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
    1. งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร
    2. งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย 
  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน
 แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567  
 โครงการแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
019 รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน
  •  แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้ จ่ายงบประมาณประจ าปีข้อ o18 -
  • ข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้าอย่างน้อย ประกอบ ด้วยความก้าวหน้าการใช้จ่ายงบประมาณ
  • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือนหรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือน แรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
 ดูข้อมู
020 รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
  •  แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจ าปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
    1 ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
    2 ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่าไม่มีปัญหา อุปสรรค และ ข้อเสนอแนะแต่ต้องปรากฏรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ)
  • เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

 -รายงานงบทดลองหน่วยเบิกจ่ายรายเดิอน

-รายงานผลการนปฏิบัติงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาวัสดุ
021 แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
  •  แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่ สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ 2560 
  • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน
    * กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่ กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างให้ สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียดหรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อ จัดจ้างในกรณีดังกล่าว
 ประกาศเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง (สิ่งก่อสร้าง)
 ประกาศเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง (ครุภัณฑ์))
022 ประกาศต่างๆ  เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
  •  แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้อง ดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหาร พัสดุภาครัฐ พ.ศ 2560 เช่นประกาศเชิญชวน, ประกาศผลการ จัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
  • เป็นข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน
  ดูข้อมูล
023 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุรายเดือน
  • แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา 
  • มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง, วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง, ราคากลาง,วิธีการซื้อหรือจ้าง, รายชื่อผู้เสนอ ราคาและราคาที่เสนอผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุปเลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลง ในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น 
  • เป็นข้อมูลแบบรายเดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
 ประกาศผลผู้ชนะการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำไตรมาส 2567
024 รายงานผลการซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
  •  แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
  • มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้
    1 งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง
    2 ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่าไม่มี ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะแต่ต้องปรากฏรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ)
  • เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

ประกาศผลผู้ชนะการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำไตรมาส 2567

-รายงานผลการซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี-รายงานผลการซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี

การบริหารงานและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
025 นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
  • เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับใน สถานศึกษาในปีงบประมาณปัจจุบัน เช่น พัฒนาการประกันคุณภาพและมาตรฐาน การศึกษา, พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาตามหลักคุณธรรมจริยธรรมและ ธรรมาภิบาล, กีฬาสานสัมพันธ์บุคลากรอาชีวศึกษา, พัฒนาศักยภาพผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อขอมีขอเลื่อนวิทยฐานะเป็นต้น 
  • แสดงนโยบายของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติ หน้าที่แทนในการจัดท าแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ก าหนดในนาม ของสถานศึกษา
 โครงการแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
    -โครงการเชิดชูเกียรติผู้เกษียณอายุราชการ ประจำปีการศึกษา  หน้าที่   42
    -โครงการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูขอมี/เลื่อนวิทยฐานะ   หน้าที่  46
    -โครงการกิจกรรมวันครู  เชิดชูเกียรติ   หน้าที่  51
    -โครงการจัดทำป้ายทำเนียบบุคลากร  หน้าที่  55
026 การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยกรบุคคล
  •  แสดงการดำเนินการที่มีความสอดรับตามนโยบายหรือ แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลในข้อ O25 
  • เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
    -รายงานผล โครงการเชิดชูเกียรติผู้เกษียณอายุราชการ ประจำปีการศึกษา 2567   
    -รายงานผล  โครงการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูขอมี/เลื่อนวิทยฐานะ    
    -โครงการกิจกรรมวันครู  เชิดชูเกียรติ    
    -โครงการจัดทำป้ายทำเนียบบุคลากร   
027 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
  • แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากรเช่นการสรรหาและคัดเลือก พนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน, เจ้าหน้าที่ เป็นต้น
2) การบรรจุและการแต่งตั้งบุคลากร เช่น การบรรจุและแต่งตั้งพนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน,เจ้าหน้าที่ เป็นต้น
3) การพัฒนาบุคลากร เช่น พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น
4) การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงานผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น
5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญก าลังใจ เช่น การขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์,การแสดง ความยินดีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น,การเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น
1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากรเช่นการสรรหาและคัดเลือก พนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน, เจ้าหน้าที่ 
2) การบรรจุและการแต่งตั้งบุคลากร เช่น การบรรจุและแต่งตั้งพนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน,เจ้าหน้าที่  
3) การพัฒนาบุคลากร เช่น พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น
4) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญก าลังใจ เช่น การขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์,การแสดงความยินดีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น,การเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรดีเด่น 
028  รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 
  • แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
  • มีข้อมูลรายละเอียดของการด าเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
    1 ผลการด าเนินการตามนโยบายบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
    2 ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ผลการวิเคราะห์บริหารและพัฒนาทรัพยากร บุคคล(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่าไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะแต่ต้องปรากฏรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ)
  • เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
  -รายงานผล โครงการเชิดชูเกียรติผู้เกษียณอายุราชการ ประจำปีการศึกษา 2567   
    -รายงานผล  โครงการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูขอมี/เลื่อนวิทยฐานะ    
    -โครงการกิจกรรมวันครู  เชิดชูเกียรติ    
    -โครงการจัดทำป้ายทำเนียบบุคลากร  
 การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
 029  แนวทางปฏิบัติการจัดการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  •  แสดงคู่มือหรือแนวทางการด าเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้อง กับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทาง การศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่าง น้อย ประกอบด้วย ดังนี้
    1 รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะท าการร้องเรียน
    2 รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
    3 ส่วนงานที่รับผิดชอบ
    4 ระยะเวลาด าเนินการ
 ดูข้อมูล
 030 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ 
  • แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับ การทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา ผ่านช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่องทางการ ร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส และ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ
  • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลัก ของสถานศึกษา
 ดูข้อมูล
 031 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ 
  • แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางศึกษา ของสถานศึกษา
  • มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
    1. จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
    2. จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
    3. จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
  • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมใน ระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
    *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน
 ดูข้อมูล
 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
 032 ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น 
  • แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดง ความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่ หรือภารกิจของสถานศึกษา ผ่านทางเว็บไซต์หลัก ของสถานศึกษา
 ดูข้อมูล
 033 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม 
  • แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของ สถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์กิจกรรม/โครงการ ,การลงนาม ความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล/ หน่วยงานภายนอก เป็นต้น
  • เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
 ดูข้อมูล
   
 เจตจำนงสุจริตของผู้บริหารสถานศึกษา
 034 นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gifi Polocy) 
  • แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทุกคน จะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)
  • ดำเนินการโดยผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับ มอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน -เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
 ดูข้อมูล
 035 การมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษา 
  • แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหาร สถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
  • เป็นการดำเนินกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการ ปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและความโปร่งใส หรือมีส่วนร่วมในการประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)
  • เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
 ดูข้อมูล
 ดูข้อมูล
 การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
 036 การประเมินความเสี่ยง การทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี 
  • แสดงรายการประเมินความเสี่ยงต่อการทุจริตในสถานศึกษา อย่าง น้อย ประกอบด้วย
    1. เหตุการณ์ความเสี่ยง
    2. ระดับของความเสี่ยง
    3. มาตรการและการด าเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
  • เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
 ดูข้อมูล
 037 การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ 
  • แสดงผลการจัดกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับ มาตรการหรือการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง ตามข้อ O36 -
  • เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
 ดูข้อมูล
 การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
 038 การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร 
  • - มีการน าหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนประกอบด้วย ดังนี้
    1. ระดับ ปวช. รหัสวิชา 20000-2003 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา
    2. ระดับ ปวส. 30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา -
  • เป็นการดำเนินการที่สถานศึกษาจัดทำตามแผนการเรียนหลักสูตรประกาศนียบัตร วิชาชีพ (ปวช.) พุทธศักราช 2567 และ หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) พุทธศักราช 2567
  • เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
  ดูข้อมูล
 แผนป้องกันการทุจริต
 039 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต 
  • แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกัน การทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
    1. โครงการ /กิจกรรม
    2. งบประมาณ
    3. ช่วงเวลาด าเนินการ
  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน (กรณีไม่ได้ใช้ งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ)
 ดูข้อมูล
 040 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการประจำปีรอบ 6 เดือนทุจริต 
  • แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกัน การทุจริตตามข้อ o39มีข้อมูลรายละเอียดความ ก้าวหน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
    1. ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
    2. รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาสหรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะ เวลา 6เดือนแรกขอปีงบประมาณ ปัจจุบัน
 ดูข้อมูล
 041 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี  รายงาน 
  • แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
    1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
    2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
    3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ 
  • เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
 ดูข้อมูล
 มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในสถานศึกษา
 042 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา 
  • แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความ โปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษาย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
    1. ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
    2. ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับ ผลการประเมินฯ
    (หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรมและ ความโปร่งใสภายในสถานศึกษาหรือประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ)
 ดูข้อมูล
 043 การดำเนินการตามมาตรการ  ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา 
  • แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริม คุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
  • มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริม คุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ O42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม 
  • เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
 ดูข้อมูล